My memory

Wednesday, December 06, 2006

การแสดงพิเศษงานมหกรรมพืชสวนโลก..อยากไปๆ


กิจกรรมที่น่าสนใจของงานมหกรรมพืชสวนโลก
“บันทึกไว้ในใจประชา The Golden Memory "ฉากที่ 2 ของ การแสดงม่านน้ำ ในงานมหกรรมพืชสวนโลก

เดือนธันวาคม ถือเป็นเดือนแห่งการเริ่มต้นเฉลิมฉลอง “ทูลพระขวัญ 80 พรรษามหาราช” ในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา การแสดงม่านน้ำจะเปลี่ยนเป็นการแสดงชุดที่ 2 โดยใช้ชื่อชุด “บันทึกไว้ในใจประชา หรือ The Golden Memory " จัดแสดงระหว่างวันที่ 6-30 ธันวาคม 2549

โดยช่วงโหมโรง มีชื่อว่า “เพลงของพ่อ ทำนองของแผ่นดิน” โหมโรงด้วยการแสดงแสงเสียงชุด Jazz of The King ซึ่งจะมีลักษณะเป็นการจัดแสดงเพลงพระราชนิพนธ์ ประกอบภาพภาพฝีพระหัตถ์บนจอม่านน้ำประกอบน้ำพุเต้นระบำและเลเซอร์ โชว์ (Laser Show) ความยาว 4 นาที

“บันทึกไว้ในใจประชา” หรือ The Golden Memory สื่อภาพประทับใจ,หายาก ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์จนถึงปัจจุบันของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้ด้วยพระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อมและพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดระยะเวลา 60 ปีที่ผ่านมา ได้ก่อให้เกิดภาพที่ประทับตราตึงในความทรงจำในพระราชจริยาวัตรและพระราชกรณียกิจที่พระองค์ได้เสด็จฯไปทรงเยี่ยมราษฎรของพระองค์ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

ทั้งนี้ การแสดงม่านน้ำบริเวณบึงราชพฤกษ์ ในงานพืชสวนโลก ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากโดยแต่ละคืนมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจชมการแสดงม่านน้ำมากกว่า 10,000 คน โดยเฉพาะคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ จะมีถึง 15,000-20,000 คน โดยนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจจะนั่งจับจองพื้นที่รอชมการแสดงตั้งแต่เวลา 16.30 น. แม้ว่าการแสดงจะเริ่มขึ้นในเวลา 19.00-19.45 น.
ซึ่งนับเป็นโอกาสสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ประชาชนชาวไทยจะได้ร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

0 Comments:

Post a Comment

<< Home